Được tạo bởi Blogger.
RSS

Vì sao đạn súng bắn qua kính chỉ có một cái lỗ?

    Thủy tinh rất giòn nếu sơ ý ném một hòn đá nhỏ vào kính, kính sẽ vỡ tan ra thành nhiều mảnh, nhưng khi bắn một viên đạn nào đó chỉ có một cái lỗ nhỏ? Tại sao vậy?
     Một viên đá nhỏ ném đi khi nó va vào tấm kính, lực của nó sẽ tỏa rộng ra bốn phía. Nếu ném nhẹ một chút, tấm kính sẽ vỡ tung ra tứ phía, nếu ném mạnh hơn một chút thì tấm kính sẽ vỡ vụn. Nhưng khi viên đạn bắn vào, tốc độ của viên đạn nhanh như mũi khoan xuyên qua tấm kính, tác dụng của lực trên tấm kính kịp tỏa ra xung quanh thì viên đạn xuyên qua tấm kính đã bay đi rồi, cho nên tấm kính chỉ để lại một cái lỗ nhỏ, còn kính ở bốn mặt thì không sao.

Vì sao đạn súng bắn qua kính chỉ có một cái lỗ?


Dùng băng có thể lấy được lửa hay không?

    Dùng băng tuyết có thể lấy được lửa hay không? Nghe ra thì thật là vô lý nhưng các nhà khoa học đã chứng minh được quan điểm này. Nếu có hứng thú bạn có thể làm thí nghiệm sau: Mùa đông bạn lấy dụng cụ hình tròn, lấy một ít nước để ra ngoài đóng băng, sau đó dùng nước nóng hơ các dụng cụ nọ lên trên rồi lấy cục băng ra. Sau đó dùng dao con cắt cục băng ra lấy một mảnh hình trong như mảnh gương vừa sáng bóng vừa trong suốt, đem nó ra soi lên mặt trời để tập trung ánh sáng của mặt trời vào một cục bông, lửa sẽ đốt cháy cục bông.

Dùng băng có thể lấy được lửa hay không?


    Bạn nên lưu ý là cục băng nhất định phải trong suốt và phải làm ở ngoài trời.

Vì sao khi cháy lại có gió to?

    Mọi người đều nghĩ rằng gió to thì dễ có hỏa hoạn, kỳ thực thì hỏa hoạn cũng thường dẫn đến có gió to.

Vì sao khi cháy lại có gió to?


    Nếu nhìn thấy đám cháy lớn, khi không khí bay lên không trung, lúc đó không khí lạnh sẽ đến thay chỗ của chúng, không khí nóng lạnh cùng lưu thông nên sẽ sinh ra gió, tỏa càng mạnh gió càng to và ngược lại gió càng to lửa càng mạnh. Đúng như người ta thường nói: Lửa cao gió mạnh, gió giúp lửa lên cao.





  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS