Được tạo bởi Blogger.
RSS

Tại sao ngôi sao lại phát sáng ?


Vì sao các ngôi sao lại phát sáng.?

   Ban đêm chúng ta nhìn thấy vô sô” các ngôi sao phát sáng lấp lánh trên bầu trời. Vì sao các ngôi sao lại phát sáng được như vậy? Đầu tiên chúng ta hãy nói về mặt trời. Mặt trời rực cháy không phải do than, cũng không phải do khí đốt, trên đó luôn có phản ứng nguyên tử. Hễ có phản ứng là sẽ phát sáng, phát nhiệt, phản ứng đó xảy ra liên tục, mặt trời không bao giờ tắt, hàng ngày chiếu sáng xuống chúng ta. Những vì sao trên bầu trời hầu hết đều giống mặt trời cũng phát sáng nhờ phản ứng nguyên tử của bản thân nó. Chỉ vì các vì sao ở quá xa chúng ta cho nên chỉ thấy những chấm sáng nhỏ.

Sao to hay mặt trăng to ?

Tại sao ngôi sao lại phát sáng?


    Chúng ta hãy làm thí nghiệm. Lấy một quả bóng bay và một quả táo cùng đặt một chỗ. Bạn hãy nhìn xem quả nào to hơn. Dĩ nhiên là quả bóng bay to hơn rồi. Bây giờ chúng ta để quả táo ngay trước mặt, còn quả bóng bay thì để ở một nơi thật xa, bạn hãy nhìn lại xem, quả bóng bay lại thành bé thế. Thì ra mọi thứ ở xa khi nhìn đều thấy nhỏ. Chẳng hạn như nhà cửa, ô tô nhìn từ xa chẳng thấy nhỏ hay sao.

    Trên bầu trời những ngôi sao nhìn ta nhấp nháy, mắt thực tế nó đều to hơn mặt trăng rất nhiều, nhưng vì nó ở vô cùng xa chúng ta nên khi nhìn lại thấy chúng nhỏ xíu, mặt trăng nhìn lại thấy to hơn.

Vì sao nước hồ mùa hè đục, mùa thu trong?

Vì sao nước hồ mùa hè đục, mùa thu trong?


   Mùa hè đến cũng chính là mùa mưa, mưa nhiều, nước chảy tràn lan xói mòn mặt đất, đem theo nhiều đất bùn và chất bẩn trôi xuống hồ. khi đó một số loài vi khuẩn và tảo được dịp phát triển nhanh trong nước làm cho hồ ngày càng đục.

   Đến mùa thu, mùa mưa cũng đã đi qua, nước mưa ít hơn vào mùa hè rất nhiều, không có nước thương xuyên xói mòn mặt đất, cát bùn và chất bẩn cũng không còn tuôn vào hồ nước, nước hồ dần dần yên tĩnh trỏ lại. Thời gian lâu dần, cát bùn cũng lắng xuống đáy nước. Trời thu mát mẻ, nhiệt độ nước hồ cũng không cao, vi khuẩn và tảo khó tiếp tục sinh trưởng, nên nước hồ rất trong.





Từ khóa tìm kiếm nhiều: mat troi moc huong nao, núi cao nhất thế giới

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS