Được tạo bởi Blogger.
RSS

Tại sao con trai cao hơn con gái?

Vì sao phải đánh răng?

   Răng có vẻ cứng và chắc, nhưng vẫn bị các vi khuẩn tấn công. Các vi khuẩn này phát triển trên bã thức ăn giắt vào khe răng. Cho nên hàng ngày phải làm công việc vệ sinh răng miệng.

Vì sao phải đánh răng?


Sau mỗi bữa ăn, những mảnh nhỏ của thức ăn dính vào răng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển rất nhanh ở trên đó. Sau đó chúng phá huỷ lốp men bọc bảo vệ răng.   Nếu không làm gì để bảo vệ chúng thì chúng càng ăn sâu hơn. Chúng sẽ ăn vào tới tuỷ nơi có các đầu mút thần kinh khi đó làm cho ta đau nhức vô cùng. Khi vi khuẩn ăn đến tận xương hàm, ở đó sẽ mọc lên một bọc nhọt rất đau. Do đó hãy vệ sinh sạch sẽ sau mỗi bữa ăn.

 Vì sao nam giới lại cao hơn nữ giới?

   Nói chung nam giới thường cao hơn nữ giới, điều này có quan hệ đến đặc điểm phát dục sinh lý của hai giới.
Thời kỳ ấu thơ, sự thay đổi chiều cao của nam nữ không chênh nhau nhiều lắm. Nhưng sau thời kỳ phát dục (cũng có thể gọi là thời kỳ thanh xuân) sự thay đổi của giới bắt đầu xuất hiện. Trước hết là nữ vượt qua nam bởi vì nữ từ 11-12 tuổi đã bắt đầu phát dục, thân thể phát triển tương đối nhanh, những đến 17-18 tuổi thì tương đối ổn định, có cao lên cũng không nhiều. Còn nam giới phát dục tuy có chậm hơn nữ giới 2-3 năm, nhưng thời gian phát triển xương thì tiếp tục phát triển hơn nữ giới, nói chung, có thể phát triển đến 25 tuổi. Cho nên chiều cao của nam giới cao hơn nữ giới là điều bình thường.

Tai nghe âm thanh như thế nào?

   Con người ta ai cũng có hai tai. Hai tai có tác dụng dùng để nghe âm thanh. Vành tai có hình chiếc loa nhỏ ở hai bên đầu là để thu thập âm thanh. Lỗ tai giống như một cái hang núi nhỏ, bên trong hang có một cái màng gọi là màng nhĩ. Khi âm thanh đi vào lỗ tai sẽ làm rung màng nhĩ, sau đó truyền vào trong, cuối cùng truyền đến não, vậy là người ta nghe thấy. Cho nên ta phải bảo vệ màng nhĩ tai, nếu rách màng nhĩ sẽ không nghe thấy gì cả và gọi đó là điếc.




Từ khóa tìm kiếm nhiều: mat troi moc huong nao, núi cao nhất thế giới

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS