Được tạo bởi Blogger.
RSS

Khi ngủ tại sao nên gối đầu?

Vì sao có người lòng bàn chân lại bằng?

   Nói chung bàn chân người ta đều có hình lõm vào giống như cái cung, người ta gọi là bàn chân cánh cung. Nhưng cũng có một số ít người bàn chân lại phẳng, không có bàn chân cánh cung rõ ràng, người ta gọi là bệnh chân bằng. Những người có chân như thế này không đi được đường dài và tính năng nhảy nhót, gánh nặng cũng không tốt lắm.

   Bàn chân bằng có hai nguyên nhân: bẩm sinh và hậu sinh. Bẩm sinh là do di truyền mà ra, bố hoặc mẹ có bệnh bàn chân bằng. Hậu sinh là trong giai đoạn trưởng thành chịu ảnh hưởng không tốt của nhân tố bên ngoài, như gồng gánh lâu dài, đi đường dài mà không nghỉ và ăn thiếu chất sẽ làm cho bàn chân quá mệt mỏi mà ảnh hưởng đến xương, cơ bắp, dây chằng không phát triển bình thường, trở thành bàn chân phẳng.

Vì sao khi ngủ phải gối đầu mới tốt?

Vì sao khi ngủ phải gối đầu mới tốt?


   Ngủ là sự nghỉ ngơi quan trọng nhất của con người, không những chỉ có xương cốt, cơ bắp, khớp xương toàn thân được thả lỏng. Điểu then chốt nhất là sự thả lỏng của đại não. Nếu ngủ không dùng gối đầu, vị trí đầu không được nâng cao, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu của đầu, dẫn đến các mạch máu trên đầu bị xung huyết thời gian dài. Vả lại huyết dịch cứ dâng lên mãi cũng gây thêm gánh nặng cho buồng tim, làm cho tim đập nhanh hơn, người ta không thể ngủ say được. Để cho đại não được nghỉ ngơi tốt thực sự, để bảo đảm sức khoẻ, giúp cho đầu óc minh mẫn để học tập và công tác, bạn hãy gối đầu mà ngủ.

 Vì sao người ta lại ngáp?

 Vì sao người ta lại ngáp?


   Con người ta khi mệt mỏi và buồn ngủ người ta sẽ ngáp liên tục. Vì sao như vậy? Thì ra hàng ngày con người phải hít ôxy vào và thải khí cacbonic để duy trì sự sống. Khi thời gian học tập, công tác, lao động phải kéo dài, cơ thể và não đều rất mệt mỏi. Lúc đó khí cacbonic sinh ra trong cơ thể sẽ nhiều. Nếu thở ra không kịp sẽ có hại cho sức khoẻ. Ngáp là một động tác thở sâu, có thể hít nhiều khí ôxy có ích cho cơ thể, thải ra kịp thời khí cacbonnic có hại. Vì thế nói ngáp có tác dụng bảo vệ sức khỏe.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: bí ẩn khoa học, núi cao nhất thế giới

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS