Được tạo bởi Blogger.
RSS

Tại sao phải tắm gội thường xuyên

Vì sao phải tắm gội thường xuyên?


Vì sao phải tắm gội thường xuyên?


    Con người ta khi tắm rửa sạch sẽ thấy cơ thể rất sảng khoái dễ chịu. Điều đó rất có lý vì da chúng ta thường tiết ra mồ hôi và một số chất nhờn nữa, để lâu mồ hôi và chất nhờn tích lại ngày càng nhiều, đồng thời có bụi bặm, vi khuẩn và lớp sừng ghét của da bám ngoài làm cho da ngứa ngáy. Ngoài ra vi khuẩn cũng được hoạt động sinh ghẻ lở. Để loại bỏ ghét bẩn và vi khuẩn trên da, chúng ta cần tắm rửa luôn. Khi đã sạch sẽ thì da sẽ hết ngứa và không bị mắc bệnh ngoài da.

Vì sao mùa hè ngủ nằm chiếu lại mát?

    Khi cơ thể nóng nực nếu ra đứng chỗ thoáng gió sẽ thấy mát dịu ngay. Bởi vì nơi thoáng gió sẽ nhanh chóng thổi khô mồ hôi trên người ta, mồ hôi biến thành hơi nước bay vào không khí đem theo nhiệt trong cơ thể.

    Nằm ngủ trên chiếu thấy mát cũng có nguyên nhân như thế. Bởi vì chiếu được dệt bằng cây cói, nó thoáng khí lại có thể hấp thụ được mồ hôi. Khi ngủ ở chiếu mồ hôi trên cơ thể sẽ bay hơi rất nhanh mang theo nhiều nhiệt, cho nên ngủ chiếu thấy mát.

Vì sao khi ốm lại phát sốt?

    Người đang khoẻ mạnh mà bị ốm là do vi khuẩn hoặc vi rút xâm nhập vào cơ thể gây ra. Trong máu chúng ta có bạch cầu, hễ gặp vi khuẩn và vi rút là bạch cầu lao vào quyết chiến bảo vệ cơ thể không cho vi khuẩn xâm nhập. Khi bạch cầu đánh nhau với vi khuẩn và vi rút sẽ kích thích cơ thể gây sốt. Cho nên sốt không phải là điều xấu nó mách bảo cho chúng ta biết là cơ thể có bệnh hãy đến bác sỹ để khám ngay.

Đêm ngủ ngứa hậu môn là do đâu?

    Ban đêm khi ngủ hậu môn ngứ ngáy là do một loại giun nhỏ gây ra. Loại giun này được gọi là giun kim, nhỏ và có màu trắng chỉ ngắn vài mm. Giun kim sống trong ruột già đợi đến khi người ta ngủ thì bò ra đẻ trứng quanh hậu môn. Vì thế nó làm cho người ta ngứa ngáy không ngủ được phải lấy tay gãi móc. Nếu không rửa tay ngay thì trứng giun sẽ dính vào móng tay, khi cầm thứ gì đó để ăn trứng giun sẽ theo vào trong bụng, tự gây bệnh cho mình, bệnh giun kim sẽ ngày càng nặng thêm. Cho nên khi thấy hậu môn ngứa không được lấy tay gãi, móc mà phải đến thầy thuốc để khám chữa.



  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS