Được tạo bởi Blogger.
RSS

Nguyên nhân gây nghiến răng khi ngủ

Vì sao phải đánh răng trước khi đi ngủ?


Vì sao phải đánh răng trước khi đi ngủ?


   Những thứ mà chúng ta ăn ban ngày thường bị giắt một ít trong kẽ răng. Khi ngủ ban đêm nước bọt trong miệng ít đi, nếu không đánh răng trước khi ngủ thì vi khuẩn hoạt động gây thối rữa thức ăn thừa làm hỏng răng. Lâu ngày sẽ dẫn đến miệng hôi, răng đau. Cho nên để bảo vệ răng, ngoài việc đánh răng buổi sáng trưốc khi ngủ dậy mà cần phải đánh răng trước khi đi ngủ để bảo vệ được hàm răng thật đẹp.

Khi thay răng cần chú ý những gì?

   Làm thế nào để răng mới mọc được tốt. Các cháu nhỏ cần phải chú ý ba điểm:

- Thứ nhất, nếu răng sữa lung lay không nên dùng ngón tay lay, bởi vì ngón tay bẩn đem theo vi trùng vào trong miệng dễ sinh bệnh.

- Thứ hai là khi răng mới mọc lên không nên lấy lưỡi liếm đẩy, nếu làm thế mãi răng mọc lên sẽ không đểu đặn, răng khấp khểnh trông rất xấu mà khi ăn uôang cũng bất tiện.

- Thứ ba là khi thay răng không nên nóng vội, nên để nó tự rụng dần. Sau khoảng một tuần răng mới sẽ mọc. Nếu răng mới đã mọc mà răng sữa chưa rụng, hoặc răng sữa đã rụng mà răng mới chưa mọc thì nhờ thầy thuốc khám xét xem sao.

Nên đánh răng như thế nào?

   Đánh răng để giữ cho răng miệng sạch sẽ đề phòng răng sâu, nhưng nếu không biết cánh đánh răng thì răng không được sạch. Khi đánh răng không nên đưa ngang bàn chải, như thế không những răng không sạch mà còn làm mòn hỏng răng. Cách đánh răng đúng là đưa bàn chải từ trên xuống dưới theo kẽ răng, đánh cả bên trong lẫn bên ngoài. Có như vậy mới chải hết thức ăn vụn giắt trong kẽ răng, lại xoa bóp được lợi, giữ được vệ sinh cho răng.

Vì sao có người đêm ngủ lại nghiến răng?

   Con người ta khi ngủ, các tế bào thần kinh phụ trách hoạt động trong bộ não không phải là tất cả đều nghỉ ngơi hoàn toàn. Nghiến răng khi ngủ là do tế bào thần kinh quản lý hoạt động quai hàm bị kích thích, không thể nghỉ ngơi yên được, chỉ hay miệng nhai không ngừng thế là răng cứ nghiến mãi. Nếu là người có giun đũa sống trong ruột, giun hoạt động truyền đến đại não, tế bào phụ trách hoạt động của hàm thu được tín hiệu sẽ ra lệnh cho miệng nhai liên tục, răng nghiến liên tục. Lại có thể xảy ra hiện tượng ăn quá no trước khi đi ngủ khó tiêu hóa, hoặc trước khi đi ngủ có chuyện gì quá vui mừng cũng có thể dẫn đến nghiên răng. Ngoài ra không đánh răng thường xuyên, miệng không sạch sẽ, sinh ra bệnh trong khoang miệng cũng có thể dẫn tới nghiến răng khi ngủ.




Từ khóa tìm kiếm nhiều: hiện tượng lạ, mặt trời mọc hướng nào

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS