Được tạo bởi Blogger.
RSS

Móng tay và những điều bạn cần biết

Vì sao không nên cắn móng tay?

   Bàn tay con người hàng ngày làm hết việc này đến việc khác rất có thể dính nhiều trứng giun, nhiều vi khuẩn gây bệnh. Nếu các em bé hay cho tay lên miệng để cắn móng tay thì trứng giun hay những vi khuẩn nhân cơ hội này chạy vào trong bụng, dần dần phát triển thành giun và vi khuẩn gây bệnh trong cơ thê. Lâu ngày bé sẽ gầy guộc vàng vọt và sinh ra nhiều bệnh tật khác. Vì vậy các cháu bé không nên cắn móng tay để đảm bảo vệ sinh cho cơ thể luôn được khỏe mạnh.

Vì sao không nên cắn móng tay?


Vì sao cắt móng tay lại không đau?

   Móng tay mọc ra từ cơ thể, nhưng móng tay và da tay lại khác nhau. Trong da có rất nhiều mạch máu và dây thần kinh, trorig đó có dây thần kinh đảm nhiệm cảm giác đau đớn. Nhưng móng tay thì sao? Nó cứng chắc, bên trong không có mạch máu, cũng không có dây thần kinh. Cho nên khi chúng ta cắt móng tay không thấy đau.

Mổ hôi từ đâu mà ra?

   Mồ hôi chảy ra ngoài theo tuyến mồ hôi trên da. Tuyến mồ hôi chuyên làm nhiệm vụ tiết mồ hôi. Tuyến mồ hôi trong cơ thể người rất nhiều, có tuyến lớn, tuyến nhỏ. Tuyến mồ hôi lớn là những tuyến ở nach, đầụ gốỉ, hậu môn… Có thể ra mồ hôi đầm đìa, còn những tuyến nhỏ trong cơ thể chỗ nào cũng có. Mồ hôi được chảy ra từ những tuyến này. Một người lốn cả ngày ngồi yên một chỗ không hoạt động vẫn tiết ra khoảng một lít mồ hôi. Đến mùa hè mồ hôi được tiết ra nhiều hơn. Mồ hôi chảy ra rất tốt cho cơ thể con người, nó thải ra những thứ không cần thiết trong cơ thể ra ngoài, lại giúp cho cơ thể toả nhiều nhiệt. Nếu một người không ra mồ hôi thì sẽ bị ôm đấy.

Vì sao khi ăn no không được bơi ngay?

   Khi vừa ăn xong, thức ăn vào dạ dày và ruột cần được tiêu hoá và hấp thụ mới tốt. Nếu vừa ăn xong mà đi tắm ngay thì máu cung cấp cho bộ phận tiêu hoá ít đi, như thế gây ảnh hưởng đến sự tiêu hoá của thức ăn. Hơn nữa khi bơi cơ thể chịu áp lực của nước, nước lạnh trong bể bơi ép vào dạ dày chứa đầy thức ăn sẽ dẫn tới đau dạ dày và đau bụng. Tuy nhiên khi đói cũng không nên đi bơi, bởi vì khi bụng rỗng không, chất dinh dưỡng trong cơ thể không đầy đủ, hoạt động tốn nhiều sức, dễ váng đầu, thậm chí còn bị ngất xỉu nữa. Cho nên khi đói không nên bơi còn khi đã ăn no thì nên nghỉ ngơi khoảng 1 – 2 giờ sau đi bơi là tốt nhất.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS