Được tạo bởi Blogger.
RSS

Những câu hỏi về da tay

Tại sao người ta lại có dáy tai?

   Lỗ tai con người như một cái hang nhỏ, trong hang có rất nhiều “nhà máy tí hon”. Các thầy thuốc đặt tên cho những nhà máy tí hon đó cái tên là tuyến dáy tai. Chúng nằm trong da lỗ tai, sản xuất ra một thứ giống như mõ nhờn. Chất nhờn này làm dính những mảnh da vụn từ da lỗ tai rơi xuống và những bụi bẩn chui vào tai. Sau khi khô nó thành những vảy nhỏ màu vàng đó chính là dáy tai mà chúng ta vẫn thường gọi.

Tại sao em bé mới đẻ lại không có răng?

   Tất cả chúng ta ai cũng có răng, chỉ riêng có các em bé mới đẻ ra là không có răng trong miệng. Vì sao vậy?

   Thực ra mà nói, tuy không nhìn thấy răng trong miệng nhưng trong xương hàm của các em bé đã có răng rồi, chỉ có đièu nó chưa mọc ra mà thôi.

   Đến 6-7 tháng tuổi, hai răng cửa dưới của em bé bắt đầu mọc ra, sau đó những chiếc khác bắt đầu mọc dần. Đến năm 2 tuổi, 20 chiếc răng sữa đểu mọc đủ. Trong quá trình đó em bé có thể ăn những thức ăn dễ tiêu hoá. Đến khi bé được 5-6 tuổi các răng sữa này rụng dần để mọc những cái răng vĩnh viễn.

Vì sao người già da lại nhăn nheo?


Vì sao người già da lại nhăn nheo?


   Khi người ta còn trẻ, lớp mỡ và tổ chức mô ở dưới da đều rất nhiều. Những thứ này độn đầy dưới da làm da căng lên, trông vừa bóng vừa mịn màng. Khi người ta đã già, lớp mô dưới da ít đi, tổ chức mô dưới da cũng teo đi, da sẽ không căng lên được nữa. Làn da vốn nhẵn mịn trước dây trở nên nhão ra, nhăn nhúm lại, trên da xuất hiện nhiều nếp gấp và trên mặt cũng xuất hiện nhiều đường nhăn.

Da tay bị nẻ thì làm thế nào?

   Vào mùa đông khô hanh, có một số người hay bị nẻ da tay. Nếu bạn bị nẻ thì đừng lo vì có thể chữa nẻ được. Hàng ngày trước khi đi ngủ bạn hãy ngâm tay vào nước ấm một lúc, khi rửa tay không nên dùng xà phòng có độ kiềm cao sau đó lau khô tay rồi bôi ít dầu vadơlin hay kem bảo vệ da tay. Đồng thời, khi rửa tay xong không nên ra ngoài trời ngay. Bởi vì ngoài trời không khí rất lạnh, tay vừa rửa xong lại bị gió thôi càng dễ nứt nẻ, khi ra ngoài nên đeo găng tay. Nếu vết nẻ hơi rộng, nếu viêm thì nên bôi thêm ít thuốc mỡ chống viêm, làm như thế sẽ dần khỏi.




  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS