Được tạo bởi Blogger.
RSS

Khuẩn bệnh sống được trong bao lâu?

Não có cần ăn không?

   Đại não của người mỗi ngày ghi lại khoảng 86 triệu thông tin. Não bận rộn công việc như thế thì năng lượng của nó từ đâu tới? Não có cần ăn không?

Não có cần ăn không?


   Có chứ, não rất thích ăn đường, bởi chỉ có đường là thuận lợi cho việc xuyên thấu qua sự chướng ngại để tiến vào tổ chức não cho tế bào não lợi dụng prôtêin là đặc sản cao cấp của não. ngoài ra não còn thích ăn một số chất chứa rất nhiều trong lòng đỏ trứng , trong đậu vàng.

   Não còn cần ăn vitamin và một số nguyên tố vi lượng tức là ta nên ăn nhiều bắp cải, cà rốt, cam quýt và các thứ rau quả khác. Ăn uống như vậy thì mới có lợi cho não mạnh khoẻ và trưởng thành.

Khuẩn bệnh có thể sống được bao lâu?

   Con người với từng giờ từng phút đối mặt với sự uy hiếp của bệnh tật. Có phải vi khuẩn sống rất lâu nên mới làm cho loài người chịu bao nỗi phiền như thế không?

   Thực ra không phải như vậy, thời gian vi khuẩn sống chỉ tính bằng phút bằng giờ. Tuy vậy khả năng sinh sôi phát triển lại rất khủng khiếp, một vi khuẩn từ khi sinh ra đến khi phân chia thành hai đời con chỉ cần 20 – 30 phút. Cứ theo vậy mà tính thì trong vòng một ngày đã sản sinh ra không biết bao nhiêu đời sau.

   Mặc dù vi khuẩn sống không lâu nhưng đội ngũ những kẻ tiếp sau chúng lại vô cùng hùng hậu. Chúng tồn tại trong không khí, đất, nước, thực vật, và bên trong, bên ngoài cơ thể người. Nó là kẻ thù cuả cơ thể chúng ta.Chức năng miễn dịch của cơ thể giúp chúng ta có thể chống lại sự xâm nhập, tấn công của một số bệnh, nhưng khi khuẩn bệnh quá mạnh, chúng ta phải nhờ đến trợ lực của thuốc để đối phó với chúng.

Bệnh tật và môi trường sống có quan hệ gì?

   Bệnh tật và môi trường sông có quan hệ mật thiết với nhau. Nơi sống ẩm thấp chật chội thì bệnh truyền nhiễm dễ dàng lan ra. Ví dụ như bệnh sốt rét chỉ xuất hiện ở vùng khí hậu viêm nhiệt, do muỗi truyền khuẩn sốt rét dễ dàng sinh trưởng ở vùng nhiệt đối, nguồn nước mà chưa được xử lý sạch sẽ mà dùng để uống sẽ dẫn tới phát bệnh. Các công xưởng thải ra khói, két thành mảng trong không khí là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật ở hệ thống hô hấp và chứng ung thư.

   Việc ăn uống nếu thức ăn thiếu phong phú chất Hinh dưỡng sẽ dấn đến sức đề kháng kém, bệnh tật dễ xâm nhập vào cơ thể. Bệnh tật phần lớn phát sinh ở các nước tương đổi nghèo và do chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu sự rèn luyện thân thể mà tạo thành.



  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS