Được tạo bởi Blogger.
RSS

Không nên hút thuốc và uống rượu

Vì sao hút thuốc lại nguy hại?

   Những người hút thuốc lá có nguy cơ chết sóm hơn người khác. Vì khói thuốc lá có thể gây ra những căn bệnh trầm trọng như sưng màng phổi mãn tính, ung thư phổi, đau tim… Khói thuốc lá chứa nhiều chất, có một  số chất rất nguy hiểm, chẳng hạn như chất nicôtin là một chất độc thực sự chứa trong thuốc lá, người ta dùng nó để diệt sâu hại trong vườn. Người nào hút thuốc sẽ đưa tất cả hơi thuốc có chất đó vào trong cơ thể. Một phần đọng lại trong phổi, phần còn lại sẽ đi vào máu đến các cơ quan khác.

   Hút thuốc nhanh chóng trở thành thói quen, nếu càng hút thì càng quen và càng có hại cho sức khoẻ. Do đó nên tránh hút thuốc ngay từ lúc ban đầu để bảo đảm cho cơ thể khoẻ mạnh.

Vì sao hút thuốc lại nguy hại?


Uống rượu có lợi hay có hại?

   Rượu có thể kích thích ăn ngon hay làm dịu căng thẳng thần kinh. Nhưng nếu uống nhiều quá sẽ trở thành nguy hiểm, nó phá huỷ các phản ứng, làm cho ta mất tự chủ, đầu độc phủ tạng.

   Một người có thể uống vài ly rượu vang mộtngày sẽ không nguy hại đến sức khoẻ, nhưng uống lượng nhiều hơn rượu sẽ gây ra tác động đáng sợ, nó làm tê liệt một số bộ phận của hệ thông thần kinh. Người uống nhiều rượu thấy có một cảm giác dễ chịu, quên hết ưu phiền. Nhưng thực tế họ trở nên bất lực không phản ứng được bình thường, phán đoán sai lệch. Nếu là lái xe thì chắc chắn sẽ rơi vào nguy cơ gây tai nạn.

   Trong bia cũng có chất cồn, cho nên lời khuyên tốt nhất là không nên uống nhiều bia, rượu, đặc biệt là tuổi thiếu niên thì càng nên tránh.

Có mối quan hệ nào giữa da đen, da rám nắng và các chấm đở trên da?

   Ở mỗi con người, màu da phụ thuộc vào một chất đặc biệt có tên là melanin (hắc tổ). Nhưng chất này không tác động như nhau ở mọi người. Vì vậy có người da đen, người kia lại da trắng.

   Melanin là một chất nhiệm màu, nó được sản sinh từ những tế bào được chuyên môn hoá trong cơ thể chúng ta.

   Nhưng các tế bào này có thể hoạt động mạnh hoặc yếu, nếu một người có nước da đen, đấy là do tế bào tạo melanin hoạt động rất mạnh. Chúng tạo ra nhiều chất melanin, chất này tràn ra các tế bào khác của da và tạo cho da màu sẫm. Hơn nữa, chất melanin không chỉ là chất tạo màu mà còn bảo vệda chống lại tác động làm cháy da rất nguy hiểm của tia cực tím của mặt trời. Vì thế chúng ta bị rám nắng. Do nhiệt độ nóng kích thích tế bào tạo melanin hoạt động làm cho da chúng ta rám lại.

   Một số loại da sángchứa những nhóm nhỏ các tế bào tạo melanin hoạt động hơn những nhóm khác, và chính ở chỗ đó xuất hiện những vết đỏ.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: bí ẩn khoa học, mat troi moc huong nao

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS