Được tạo bởi Blogger.
RSS

Nguyên nhân nhìn không rõ khi bị tối đột ngột

Vì sao đến chỗ tối đột ngột lại không nhìn rõ?

   Trong mắt chúng ta có hai loại tế bào dùng để nhìn là tế bào nhìn chỗ sáng và nhìn chỗ tối. Khi nhìn mọi vật vào ban ngày hoặc dưới ánh đèn thì tế bào nhìn sáng bắt đầu hoạt động.       Khi ta đi từ chỗ sáng đến chỗ tối, tế bào nhìn chỗ sáng mất tác dụng, nhưng tế bào nhìn chỗ tôi chưa kịp làm việc, thời điểm đó sẽ không nhìn thấy gì. Cho nên chúng ta vào rạp xem chiếu bóng, nếu vào muộn, đèn bên trong đã tắt thì không nên đi bừa, hãy dừng lại một lát sẽ nhìn rõ ràng và sẽ nhận ra chỗ ngồi của mình.

Vì sao phải tập thể dục?

Vì sao phải tập thể dục?


    Một cỗ máy không được bảo dưỡng tốt rốt cuộc sẽ hỏng hóc mà cơ thể chúng ta lại là một cỗ máy đặc biệt hoàn hảo. Để cơ thể luôn luôn ở tình trạng tốt, chúng ta phải luyện tập, nếu không chúng ta sẽ làm việc kém hiệu quả và có nguy cơ ngã bệnh.

    Nếu không chịu khó luyện tập thể dục, chúng ta không thể tiêu hết tổng số năng lượng mà thức ăn cung cấp. Số dư thừa này tích lại sẽ làm cho người ta phì ra. Đồng thời làm cơ thể yếu đi. Thể dục sẽ làm tăng thêm sức mạnh và độ dẻo dai của các cơ bắp, tăng cường tuần hoàn máu. Cuối cùng luyện tập sẽ giúp ta thở tốt hơn, bảo đảm hoạt động của mọi chức năng trong cơ thể và giúp chúng ta luôn ở trạng thái cân bằng.

Vì sao cẩn phải tiêm chủng?

    Khi chúng ta được tiêm chủng phòng một bệnh chúng ta tránh được nguy cơ mắc phải bệnh đó cho nên tiêm chủng là một phương pháp bảo vệ có hiệu quả cao. Nó tăng thêm cho chúng ta cơ may sống khoẻ mạnh hơn.

    Một số bệnh như bệnh đậu mùa, ngày xưa đã gây ra hàng loạt cái chết. Ngày nay nhờ tiêm chủng căn bệnh này đã lui ra khỏi một số quốc gia. Mỗi loại bệnh đều có một loại thuốc tiêm chủng riêng cho từng căn bệnh như: ho gà, bạch hầu, uốn ván và cả bệnh cúm…

    Dung dịch tiêm chủng được đưa qua đường miệng, hoặc tiêm dưới da, chúng hỗ trợ cho cơ thể chúng ta sinh ra chất chống lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn sinh bệnh. Các chất đó là các chất kháng thể.

Vì sao khi vết thương sắp lành lại cảm thấy ngứa?

    Nếu chẳng may ai bị va đập, mổ xẻ hay ngã rách thịt, đến khi vết thương sắp lành lại cảm thấy ngứa. Tại sao vậy? Đó là một hiện tượng rất bình thường, nhưng cần phải nói rằng những yết thương nhỏ khi sắp khỏi thì không có cảm giác này mà chỉ có những vết thương lớn và sâu khi lành mối có cảm giác này. Vì vết thương của biểu bì dựa vào sinh phát tầng của da mới khỏi được, nó không chạm đến thần kinh, không thể có bất kỳ cảm giác ngứa ngáy nào hết và cũng không có sẹo. Nhưng vết thương vào sâu trong da thì tình hình lại khác vì nó đã tổn thương đến bắp thịt và thần kinh. Muôn chữa khỏi vết thương này, cần phải mọc lên các lớp kết đế mới, vết sẹo sau đó cũng như vậy. Huyết quản của tổ chức kết để mới mọc sát nhau, thần kinh mới cũng nằm ở trong đó, rất dễ bị kích thích, phát sinh ra cảm giác ngứa cũng là lẽ tự nhiên.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS