Được tạo bởi Blogger.
RSS

Tại sao không nên kén chọn thức ăn

Cơ thể người ta có bao nhiêu máu?

   Máu trong cơ thể người có nhiều hay ít phụ thuộc vào người đó lớn hay nhỏ. Người có hình vóc to lớn, cân nặng thì nhiều máu, người có vóc nhỏ nhẹ cân thì ít máu. Các bác sỹ tính toán, cơ thể người cứ lkg cân nặng thì có 77ml máu. Số máu này được lưu thông trong mạch máu của cơ thể. Mạch máu trong cơ thể rất nhiều, chúng giống như những dòng suối dòng sông chằng chịt khắp cơ thể. Máu chảy đi chảy lại tuần hoàn trong những mạch máu ấy nhờ hoạt động của tim, đem chất dinh dưỡng và ô xy cần thiết đến mọi nơi trong cơ thể, đồng thời chuyển chất cặn bã trong cơ thể ra ngoài.

Vì sao không nên kén chọn khi ăn?



   Muốn cho cơ thể lớn nhanh, khoẻ mạnh, phải có đủ loại chất dinh dưỡng như protêin, dầu mỡ, đường, vitamin, canxi, sắt… Từng loại thức ăn thì đều không đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng, có loại thiếu chất này, có loại thiếu chất khác. Cho nên muốn chóng lớn thì món gì cũng nên ăn, không nên kén chọn, không thích ăn món này, món nọ, nhất là không thích ăn rau xanh, cơ thể sẽ thiếu vitamin để giúp cho người mau lớn. Lâu ngày chẳng những ảnh hưởng đến sức khoẻ, mà còn làm cho khả năng phòng bệnh của cơ thể kém đi, dễ mắc bệnh truyền nhiễm.

Vì sao không nên ăn cơm chan canh?

   Khi ăn cơm chúng ta nên nhai kỹ thức ăn và cơm ở trong miệng. Nước bọt trong miệng chúng ta chứa một chất gọi là men tiêu hoá có khả năng làm tiêu hoá trước một số thức ăn để thức ăn đi tiếp xuống dạ dày và ruột, thức ăn mới tiếp và dễ hấp thụ. Nếu thức ăn được nhai kỹ, nước bọt trong miệng sẽ tiết ra nhiều, có lợi cho tiêu hoá. Nếu ăn cơm chan canh thức ăn trong miệng không kịp nhai nát đã theo theo nước canh vào dạ dày sẽ tăng gánh nặng cho dạ dày, hơn nữa lại làm cho thức ăn khó tiêu và khó hấp thu. Lâu dần sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hoá, thành bệnh đau dạ dày.

Móng tay có tác dụng gì?

   Móng tay mọc ờ trên đầu ngón tay có tác dụng bảo vệ rất tốt đối với đầu ngón tay. Hàng ngày ngưòi ta viết chữ, cầm nắm đồ vật, lao động vui chơi giải trí đều dùng đến bàn tay. Nếu không có sự che chở của móng thì đầu ngón tay làm sao tránh khỏi bị sát đến toé máu. Các bạn thấy đấy, tác dụng của móng tay rất lớn, vì vậy các cháu nhỏ phải chú ý giữ gì tốt móng tay của mình. Lẽ dĩ nhiên cũng không được để móng tay quá dài. Để quá dày thì kẽ móng tay sẽ có rất nhiều vi trùng và trứng giun đưa vào bụng sẽ gây bệnh.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS