Được tạo bởi Blogger.
RSS

Tại sao nói: Mười ngón tay liền với tim

Vì sao nói mười ngón tay liền với tim?

    Mười ngón tay liền với tim có nghĩa là cảm giác của những ngón tay rất nhạy bén, trong đó cảm giác đau đớn càng đột xuất, phản ứng vô cùng nhanh chóng và mãnh liệt!

    Sự thực đúng như vậy, chúng ta muốn biết vật đó có bỏng hay không, ta đều dùng ngón tay sờ thật nhanh vào nó. Nếu ngón tay chúng ta bị đau mạnh, đó là đau đến tận con tim. Điều này chủ yếu là do thần kinh trên ngón tay chúng ta đặc biệt nhiều, nó có thể nhanh chóng truyền những tín hiệu cảm giác đau, lạnh, nóng, trơn, thô nháp v.v… lên trung khu đại não. Theo các nhà khoa học thống kê, cuối dây thần kinh trong mỗi mm vuông da có 100-200 thần kinh chủ quản đau, chủ quản lạnh có 12, chủ quản nóng chỉ có 1-2. cảm giác của cuối dây thần kinh này đều rất nhạy bén, nhưng trong đó cảm giác đau càng đột xuất. Đây là phản ứng bình thường của cơ thể con người

Mắt ta đươc bảo vệ như thế nào?

    Mắt là cơ quan dễ bị tổn thương nên chúng ta phải bảo vệ mắt thật tốt. Hơn nữa, nước mắt còn có tác dụng phá huỷ các mầm mang bệnh tật. Mi, lông mi, lông mày giữ vài trò làm vật ngăn hay là chắn chống lại mọi nguy cơ có thể gây tổn thương đến mắt. Mi mắt và lông mi là tuyến phòng vệ đầu tiên của mắt. Mi mắt có các cơ nên có thể tự động khép mở khi có nguy hiểm nào đó đến gần. Ví dụ để tránh một cú đánh hay để ngăn một luồng ánh sáng quá chói, phản ứng bản năng này sẽ phản ứng tức thời.


Mi mắt còn được viền bằng một hàng rào chắn gồm các lông cứng: lông mi. Các lông này có thể ngăn mọi vật nguy hiểm, đặc biệt là bụi. Còn lông mày thì ngăn không cho mồ hôi ở trán chảy xuống mắt.

Vì sao móng tay chăm cắt đi lại mọc dài ra?

    Bất kỳ là móng tay hay móng chân đều là vật phụ thuộc của da, thành phần cơ bản của nó đều là một loại lòng trắng trứng chất sừng.

Vì sao móng tay chăm cắt đi lại mọc dài ra?


   Sức sống của biểu bì trong da rất mạnh, nó luôn luôn không ngừng chuyển hoá, cứ từng tầng, từng tầng thay nhau, đồng thời cũng không ngừng sản sinh ra lòng trắng trứng chất sừng, cho nên móng tay, móng chân cắt đi rồi lại dài ra cho đến khi kết thúc cuộc đời con người.

   Có điều móng tay móng chân dài ra có nhanh có chậm. Tuổi tác lớn nhỏ, thân thể khoẻ yếu, dinh dưỡng tốt hay không đều là những nhân tố có ảnh hưởng đến tốc độ mọc ra nhanh hay chậm. Trong móng tay, móng chân có chứa rất nhiều bụi bẩn, có rất nhiều vi trùng, tốt nhất chúng ta nên có thói quen cắt móng tay , móng chân.




  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS