Được tạo bởi Blogger.
RSS

Ngủ như nào thì tốt

Vì sao không nên uống nhiều nước ga?

Vì sao không nên uống nhiều nước ga?


    Mùa hè trời nóng, nhiệt sinh ra trong cơ thể khó toả ra ngoài, nhiệt độ trong dạ dày và ruột cũng khá cao. Nếu một lúc uống nhiều nước có ga lạnh đột ngột, dạ dày và ruột đột nhiên bị kích thích lạnh, cơ và mạch máu của chúng sẽ co mạnh, gây thắt dạ dày và ruột sẽ có thể bị đau bụng. Uống nhiều nước ga còn làm giảm khả năng tiêu hoá của dạ dày đối với thức ăn, nếu bạn uống nhiều nước ga qúa có thể sinh bệnh đau dạ dày.

Nằm ngủ tư thế nào thì tốt?

    Có người ngủ thích ngằm ngửa, có người lại thích nằm nghiêng, có người lại thích nằm sấp. Tuy nhiên, nằm ngửa hay nằm sấp đều không tốt. Nằm ngửa ngủ lưỡi dễ thụt vào trong gây ách tắc đường thở có khi còn dẫn đến ngáy. Còn nằm sấp thì gây tức ngực. Do 2 tư thế này đều duỗi thẳng chân, làm cho cơ chân chẳng mấy khi được thả lỏng. Cho nên ngủ như vậy chẳng những cơ thể không được nghỉ ngơi mà còn dễ gây ác mộng. Chỉ có nằm nghiêng về bên phải để ngủ mới là tư thế tốt nhất. Tư thế này có thể làm cho các cơ bắp trên khắp thân được thả lỏng, miệng và mũi không bị cản trở, tim không bị chèn ép, nghỉ ngơi rất thoải mái.

Vì sao ngủ không nên đắp chăn kín đầu?

   Khi ngủ mà đắp chăn kín đầu là thói quen không tốt. Con người ta lúc nào cũng phải hít thở không khí trong lành thì cơ thể mới khoẻ mạnh được. Nếu đắp chăn kín đầu thì trong đó rất ít không khí, mà khí trong đó lại không được lưu thông. Ngủ như vậy sẽ không hít thở được không khí trong lành, thời gian kéo dài sẽ có cảm giác khó thở, ngủ không thoải mái, nhiều khi còn gây ác mộng v.v… Hôm sau ngủ dậy người rất mệt mỏi. Nếu cứ thường xuyên ngủ như thế sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.Vì thế không nên đắp chăn kín đầu để ngủ.


Khi ngủ não làm gì?

   Khi chúng ta ngủ não có nghỉ ngơi hay không ?Không đâu não không nghỉ hoàn toàn. Các nhà y học đã làm thí nghiệm để chứng minh. Các cháu nhỏ khi đang lớn, lúc ngủ vẫn có một bộ phận tế bào trong não còn làm việc, nhiều khi lại còn bận rộn hơn cả lúc thức nữa. Vì sao lại thế nhỉ?

   Thì ra phía dưới não người có một bộ phận nhỏ gọi là tuyến yên. Tuyến yên có khả năng tiết ra một chất chuyên để cho cơ thể lớn lên gọi là chất kích thích sinh trưởng. Khi người ta ngủ, chất kích thích sinh trưởng được sinh ra rất nhiều. Ngoài ra trong não người còn có một loại tế bào chuyên phụ trách ghi nhớ. Khi người ta ngủ những tế bào đó vẫn hoạt động, chúng kiểm tra và xắp xếp lại những gì đã học được lúc thức để nhớ cho kỹ.




Từ khóa tìm kiếm nhiều: mat troi moc huong nao, núi cao nhất thế giới

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS