Được tạo bởi Blogger.
RSS

Tại sao nước mắt lại mặn?

Khi bụi bay vào mắt thì làm thế nào?

    Khi có bụi bay vào mắt bạn không nên lấy tay dụi mắt, vì nhãn cầu của chúng ta rất trơn, mềm. Nếu dụi mắt cát bẩn trong mắt sẽ làm cho nhãn cầu bị cọ sát.    Hơn nữa ngón tay có nhiều vi trùng, khi dụi vi trùng lọt vào mắt cũng dễ gây bệnh cho mắt.Nếu chẳng may bị cát bụi bay vào mắt, các cháu đừng lo, khi đó mắt sẽ chảy rất nhiều nước mắt, bạn có thể lấy tay kéo nhẹ mí mắt ra phía trước sau đó chớp chớp mắt, nước mắt sẽ làm trôi cát bụi ra. Nếu vẫn không ra bạn có thể lấy một bát nước đầy, ghé sát mắt vào chớp chớp mắt liên tục thì cát bụi phải ra ngay.

Vì sao vân tay mỗi người không giống nhau?

    Tất cả mọi người trên thế giới này không ai có vân tay giống ai. Vậy nguyên nhân là gì? Trong đó nhân tô” then chốt là cơ nhân di truyền, nó có tương quan mật thiết đến tinh trùng của bố và trứng của mẹ. Cơ nhân của mỗi người quyết định đặc trưng diện mạo, hình dáng con mắt, đặc trưng vân tay v.v… của người đó. Vân tay đại thể chia làm ba loại hình: hình cung, hình đấu, hình ki. Nhưng những đường vân này rất khác nhau về to nhỏ, dài ngắn, hình dạng, kết cấu w… Chúng đều do những hạt cực nhỏ sắp xếp trên da mà thành. Nhưng do di truyền cơ nhân khác nhau nên cách sắp xếp cũng không giống nhau, như vậy hình thành nên đủ loại hình vân tay.

Vì sao tóc bạc đi cùng với tuổi già?

    Tóc màu nâu, màu đen, màu bạch kim hay hung đỏ đều do chúng chứa các chất tạo màu gọi là các sắc tố. Nhưng khi chúng ta già đi, các sắc tố này mất dần, vì thế tóc chúng ta chuyển thành màu muối tiêu hoặc màu trắng- Mỗi sợi tóc được mọc ra từ một lỗ nhỏ dưới da gọi là chân tóc. Trong lỗ chân tóc có các tế bào sản sinh ra các sắc tố có màu chui vào vỏ của tóc và quyết đinh màu sắc của nó.


Vì sao tóc bạc đi cùng với tuổi già?

    Tuy nhiên, qua một tuổi nào đó, tế bào chân tóc hết khả năng tái tạo ra các sắc tố. Lúc này tóc không còn màu sắc, nhưng ánh sáng làm chúng có màu trắng. Thường các tóc trắng mọc xen với các tóc còn giữ được màu khác. Sự pha trộn này tạo cho tóc có màu muối tiêu.

Vì sao nước mắt lại mặn?

    Nước mắt mặn có phải là vì trong nước mắt có muối không? Điều đó là đúng đấy.

Tại sao nước mắt lại mặn?


    Các nhà khoa học qua xét nghiệm phân tích, phát hiện trong nước mắt người, ngoài 99% là nước mắt còn lại 1% ít ỏi là muối. Nhiều chỗ trong cơ thể chúng ta đều có muối, cả mồ hôi cũng có muối. Chỉ có điều có nơi nhiều có nơi ít hơn mà thôi. Muối trong máu còn nhiều hơn cả trong nước mắt.

    Muối trong nước mắt có tác dụng sát khuẩn và tiêu độc nữa. Lúc thường vi khuẩn ẩn náu trong mắt, bị nước gột rửa không thể gây bệnh được.



  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS