Được tạo bởi Blogger.
RSS

Phát mình ra điều hòa như thế nào?

Máy điều hoà không khí được phát minh như thế nào ?

Phát mình ra điều hòa như thế nào?


    Máy điều hoà không khí khỏi nguồn từ thiết bị thông gió nhân tạo. Năm 1155, người Ý phát minh ra thiết bị thông gió giếng mỏ. Năm 1902 người Mỹ nghiên cứu sự điều tiết độ ẩm không khí trong một nhà in ở Niu oóc sau mấy năm nghiên cứu, cuối cùng năm 1904 ông đã thiết kê ra máy điều hoà không khí mà cho đến nay vẫn đang được sử dụng. Năm 1919 rạp chiếu phim đầu tiên có máy lạnh được xây dựng ở Chicagô. Năm 1926 người Mỹ Suxư và Xienman bắt đầu nghiên cứu chê tạo thiết bị điều hoà gia dụng kiểu tự chủ. Năm 1931 họ nghiên cứu thành công máy điều hoà kiểu cửa sổ và được độc quyền.

Vì sao phim ảnh dùng giấy đen để bọc?

    Máy ảnh là một loại máy quang học, còn chụp ảnh là một quá trình phản ứng hoá học ánh sáng. Brôm hoá bạc là một vật hoá hợp, hết sức mẫn cảm ánh sáng. Trên phim ảnh có phủ một lớp brôm hoá bạc, khi chụp chỉ cần bấm máy, ánh sáng thông qua ống kính lập tức làm cho brôm hoá bạc bị phân giải, một bộ phận phim nhận ánh sáng, một lần chụp là được.

    Để đảm bảo cuộn phim trước khi chụp không bi lọt ánh áng thì phải có một tầng bảo họ. Trong mọi màu sắc chỉ có màu đen là có thể ngăn cản ánh sáng bên ngoài lọt vào phim có hiệu quả nhất. Cho nên người ta liền dùng giấy đen để bọc ra ngoài cuộn phim.

Vì sao gỗ tà vẹt không mục?

   Tà vẹt là vật đệm của đường ray tàu hoả. Để kéo dài tuổi thọ sử dụng của nó, các nhân viên kỹ thuật đã tìm nhiều cách để bảo vệ nó.

   Tà vẹt nói chung làm bằng gỗ thông, tuy gỗ thông có tính kháng mục rất mạnh, nhưng làm tà vẹt quanh năm dầm mưa dãi nắng không thể không mục. Cho nên phải dùng thêm mấy biện pháp chống mục nữa. Một là ngâm gỗ vào dung dịch clorua kẽm đê đề phòng các loại mọt làm mục.

Hai là quét lên một lốp dầu phòng mục, đơn giản hơn nữa là quét lên một lốp nhựa đường và đục một sô” lỗ để nó ngấm vào trong gỗ. Hiện nay dầu phòng mục tương đối tốt là Phênôn. Sau khi xử lý kỹ thuật như vậy tà vẹt dùng được lâu và khá tốt. Và để tiết kiệm gỗ, cũng có thể để kéo dài tuổi thọ sử dụng của tà vẹt, ngành đường sắt ngày càng sử dụng nhiều tà vẹt bằng bê tông cốt thép.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS