Được tạo bởi Blogger.
RSS

Ăn vặt nhiều liệu có tốt

Vì sao ăn vặt nhiều lại không tốt?

    Có rất nhiều người thích ăn vặt, ăn luôn miệng. Ăn như vậy là không tốt. Bởi vì thức ăn chúng ta ăn vào phải nhờ đến dạ dày và ruột tiết ra nhiều loại dịch vị để tiêu hoá thức ăn, mối biến nó thành các chất dinh dưỡng để giúp cho cơ thể hấp thụ được. Nếu một người mà ăn liên tục sẽ bắt dạ dày và ruột phải làm việc liên tục, phải tiết ra nhiều dịch vị, làm dạ dày và ruột yếu đi. Nếu cứ kéo dài tình trạng này sẽ làm giảm sức tiêu hoá của dạ dày và ruột dẫn tới tiêu hoá kém, thậm chí còn gây ra bệnh đau dạ dày.

Vì sao ăn vặt nhiều lại không tốt?


    Ngoài ra, khi ăn vặt thường không rửa tay, dễ bị vi khuẩn xâm nhập và sinh bệnh.

Vì sao khi ăn xong các loại hoa quả cũng phải xúc miệng? .

   Khi ăn hoa quả xong mà không xúc miệng thì có gì là không tốt? Răng trẻ em mọc thưa, giữa các răng có khe kẽ, ăn hoa quả xong, mảnh vụn quả giắt trong kẽ, rất dễ sâu răng. Bởi vì trong quả chẳng những có đường ngọt mà còn có ít vị chua nữa. Chất ngọt và chất chua giữ trong miệng lâu, răng sẽ rất khó chịu, nếu thường xuyên như vậy sẽ làm tổn thương răng gây nên bệnh sâu răng.

   Nếu muốn răng không bị bệnh cần chịu khó súc miệng trước khi đi ngủ. Sau mỗi bữa ăn, khi ăn hoa quả xong cũng cần phải xúc miệng bằng nước sạch.

Vì sao không nên ăn trứng gà sống?

   Trong thành phần của trứng gà có rất nhiều chất bổ chúng ta thường nấu chín mới ăn. Nhưng cũng có người lại thích ăn sống, thậm chí họ còn cho rằng trứng gà vừa đẻ ra là bổ nhất nên đã đập vỡ hút ngay. Kỳ thực hoàn toàn ngược lại, trứng sống khó tiêu hoá phải đến 1/2 bị thải ra ngoài lãng phí. Có quả trứng gà, nhất là trứng gà thả mới có có mang nhiều vi khuẩn và ký sinh

   Trứng gà khi được nấu chín sẽ không còn sợ vi khuẩn xâm nhập mà chất đạm cũng dễ được tiêu hoá và hấp thụ, vitamin trong trứng cũng không bị phân huỷ.

 Vì sao uống nước có ga lại thấy mát?

   Khi làm một công việc gì nặng nhọc ta thấy người vừa nóng vừa khát nước, nếu lúc ấy bạn mà uống một cốc nướ có ga sẽ có cảm giác rất mát. Vì sao lại có cảm giác đó?

   Bởi vì trong nước có ga có nhiều chất khí cacbonic. Uống nước ga vào trong bụng rồi một lát sau có thể ợ hơi. Đó chính là khí cacbonic vào bụng lại chạy ra ngoài.Nước ga uống vốn lạnh, khí cacbonnic trong đó đương nhiên cũng lạnh, khi nó chạy ra ngoài có thế đưa bớt một phần nhiệt ra theo. Vì thế khi uống nước có ga ta có cảm giác mát mẻ.




Từ khóa tìm kiếm nhiều: bí ẩn khoa học, núi cao nhất thế giới

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS