Được tạo bởi Blogger.
RSS

Nguyên nhân xuất hiện nốt ruồi

Vì sao tròng mắt không sợ lạnh?

   Trên tròng mắt của chúng ta có rất nhiều dây thần kinh, có thần kinh xúc giác, có thần kinh cảm giác đau, chỉ không có dây thần kinh cảm giác lạnh. Vì vậy, cho dù trời rét thế nào, tròng mắt cũng không thấy lạnh.

   Ngoài ra bên ngoài tròng mắt có mí mắt mềm giống như hai cánh cửa chặn gió rét bên ngoài. Cho nên nhiệt độ ở tròng mắt còn cao hơn so với nhiệt độ ở mũi, tai, ngón tay lộ ra ngoài.

Tại sao lai có nốt ruồi?

   Hầu như tất cả mọi người đều có nốt ruồi, chỉ có điều là nó mọc ở đâu và số lượng nhiều hay ít mà thôi. Nốt ruồi chủ yếu thường có ba loại: Một là màu sắc của hốt ruồi đa sô là màu nâu hoặc màu đen, hai là huyết quản của nốt ruồi, chủ yếu có mấy loại sắc hồng, hồng tím hoặc hồng nhạt, thứ ba là nốt ruồi xanh, hiện rõ lên màu xanh.

Nguyên nhân xuất hiện nốt ruồi


   Sắc của nốt ruồi là sản vật của sự thay đổi bệnh ngoài da, đại đa sô là do thiên tính, nó do tính giới hạn của sắc tố chìm xuống mà tạo nên. Với người khoẻ mạnh, về cơ bản không ảnh hưởng gì. Huyết quản của nốt ruồi có liên quan đến huyết quản, đó là vì lớp da chính hoặc các tổ chức huyết quản dưới da tăng lên quá độ gây nên, cũng không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ con người. Nốt ruồi xanh thấy ít, so với hai loại trên thì diện tích cổ to hơn, cũng là một loại bệnh biến của da, nhưng có khả năng có hại đến sức khoẻ con người, nếu phát hiện thì cần phải đến bệnh viện để chữa trị.

Vì sao máu ngừng chảy?

   Khi chúng ta bị thương, da và các mạch máu li ti nằm dưới da bị rách thế là bị chảy máu. Song trừ những trường hợp nghiêm trọng máu sẽ không chảy ra lâu bởi trong máu có chứa những chất đặc biệt làm cho máu sẽ ngừng chảy.

   Trong máu có rất nhiều chất, một sô” chất khi tiếp xúc với không khí đã tác động với nhau. Biến đổi để tạo ra những sợi rất mảnh. Khi chúng ta bị chảy máu, các sợi này tụ ở miệng vết thương, chúng cuốn chặt nhau, ngăn không cho các thành phần khác trong máu chảy qua. Chỉ một dung dịch trong gọi là huyết thanh lọt qua được. Phần còn lại khô rất nhanh. Như vậy sẽ hình thành lốp vỏ cứng đóng khép miệng vết thương lại. Đó là hiện tượng đông máu.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: mat troi moc huong nao, núi cao nhất thế giới

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS