Được tạo bởi Blogger.
RSS

Tại sao xây tường các viên gạch phải lệch nhau?

Tại sao xây tường các viên gạch phải lệch nhau?


    Nguyên lý này cũng giống như xếp tháp gỗ, khi xếp tháp gỗ thật cao rồi, nếu các khúc gỗ xếp không lệch nhau thì khẽ chạm vào là sẽ đổ. Nhưng nếu xếp lệch nhau thì chắc chắn hơn nhiều.

    Việc xây dựng nhà cửa càng cần phải chú ý an toàn và chất lượng để cho bức tường được chắc chắn ổn định, khi xây từng viên gạch lên tường cần phải để cho những khe gạch lệch nhau, ở giữa tất nhiên phải đổ vôi vữa. Như vậy sau khi vôi vừa khô đi, trông giông như được đúc thành một tảng đá lớn cùng một thể. Như vậy tránh được mưa rơi, gió thổi và cũng có thể chịu được sự va chạm hoặc chấn động nhất định.
Tại sao lọ đựng dược phẩm, thuốc nước đều có màu sầm ?

    Nếu bạn đến các cửa hàng dược phẩm để mua thuốc thì các bạn sẽ thấy các loại chai lọ đựng thuốc đều có màu sẫm như màu hồng tương, màu nâu. Tại sao phải dùng chai lọ màu này ?

    Rất nhiều phản ứng hoá học không tách khỏi ánh sáng như phản ứng ôxy hoá, tác dụng quang hợp v.v… Nhưng có khi người ta lại không cần ánh sáng, bởi vì ánh sáng làm hỏng việc, gây thành một sô” phản ứng hoá học không cần xảy ra. Để cho những dược phẩm hay thuốc nước này không bị biến chất thì cần phải tránh ánh sáng chiếu vào và phải đựng chúng trong những cái lọ thuỷ tinh không bắt ánh sáng màu sẫm.

Vì sao con quay chuyển động mà lại không bị để ?

    Nếu con quay không chuyển động thì nó sẽ bị đổ ngay, còn làm cho nó chuyển động thì nó lai không bị đổ. Đây chính là một nguyên lý lực học, vật thể chuyển động mạnh, xoay xung quanh trung tâm trục của nó, đều rất tự nhiên sinh ra một hướng tâm lực, khiến cho vật thể này giữ vững được sự cân bằng trong bình diện tương quan, trọng tâm ở giữa mà không bị đổ. Con quay,quay bánh xe xe đạp, các vòng thép quay đều dựa trên nguyên lý này.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS