Được tạo bởi Blogger.
RSS

Cơ thể gồm những phần nào?

Vì sao xem ti vi lâu không tốt?


Vì sao xem ti vi lâu không tốt?


    Buổi tối xem ti vi lâu đều không có lợi cho mắt và sức khoẻ. Xem lâu sẽ làm cho cơ mắt mệt mỏi, lâu ngày dần dần thành cận thị. Đến khi thành ngưòi lớn mắt cận thị sẽ không lái được máy bay, làm những việc khác cũng gặp khó khăn. Cho nên các bạn không nên xem ti vi quá lâu..

Cơ thể chúng ta gổm những thành phần nào?

    Cơ thể chúng ta được tạo thành bởi nhiều nguyên tố hoá học. Các nguyên tố này kết hợp với nhau để tạo thành các hợp chất giúp cho các cơ quan hoạt động tốt.
    Nguyên tố nhiều nhất trong cơ thể chúng ta là ôxy, nó kết hợp vối hyđrô để tạo thành nước, mà nước chiếm 2/3 trọng lượng của chúng ta. Nguyên tố nhiều thứ hai là cacbon, nó nằm trong thành phần thứ ba rất quan trọng liên quan đến sự sống: đường, mỡ, chất đạm. Cơ thể chúng ta cũng chứa một lượng đáng kể nguyên tố canxi và phốt pho. Đồng thời cũng chứa một lượng lưu huỳnh tương ứng với hai thìa cà phê. Ngoài ra trong cơ thể còn chứa một lượng sắt đủ để làm một cái đinh dài ít nhất 2 cm và 30 gam các kim loại khác.

Chẩn đoán bệnh tại sao phải thử máu? 

    Huyết dịch là bộ phận hợp thành quan trọng của cơ thể con người, chủ yếu nó bao gồm ba thành phần lớn là: Huyết tương, tế bào máu, tiêu bản máu. Có tác dụng quan trọng trong cơ thể người như cung cấp chất dinh dưỡng, diều tiết hoạt động của các khí quan và đề kháng những vật chất có hại.

    Trong huyết tương bao hàm các thành phần dinh dưỡng: ôxy men, muối vô cơ, kích tố, kháng thể v.v… Tế bào máu chia ra làm hai loại hồng và bạch.

    Các thành phần trong huyết dịch có sự biến hoá về số lượng và chất lượng, trực tiếp có quan hệ mật thiết với sự biến hoá về sinh lý, bệnh lý của các khí quan của cơ thể con người. Cho nên xét nghiệm máu có tác dụng quan trọng về mặt chẩn đoán bệnh tình. Nếu số lượng hồng tế bào trong huyết dịch của người nào đó ít hơn so với người bình thường thì về cơ bản có thể chẩn đoán người này mắc bệnh thiếu máu. Từ đó mà thầy thuốc có thể kê đơn, bốc thuốc kịp thời chữa bệnh cho người ốm.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS