Được tạo bởi Blogger.
RSS

Cảm giác đau của con người

Vì sao người ta có cảm giác đau?

    Khi có tiếng gõ cửa bạn biết có người đến, đó là tín hiệu âm thanh báo cho bạn biết. Cảm giác đau cũng giống như tiếng gõ cửa, là một loại tín hiệu.

Vì sao người ta có cảm giác đau?


   Rất nhiều nơi trên cơ thể chúng ta như da, dạ dày ruột… đều có vô số tế bào thần kinh luôn tiếp nhận tín hiệu đau đớn. Sau khi nhận được tín hiệu, chúng chuyển ngay đến đại não.  Ví dụ tay bạn đụng phải ngọn lửa đốt nóng bỏng ngón tay dây thần kinh sẽ nhanh chóng báo cảm giác đau ấy cho đại não và bạn sẽ rụt tay ngay lại. Xem ra người ta thấy đau là một biện pháp tốt để tự bảo vệ mình. Nếu không khi bị thương vẫn không biết thì thật là nguy hiểm.

Làm thế nào để phát triển chiều cao?

   Muốn người cao lên thì không được kén chọn khi ăn uống, nghĩa là món gì cũng phải ăn. Ví dụ như những món chế biến từ đậu đũa, rau xanh, trứng, thịt, củ quả v.v… đều phải ăn. Bởi vì trong những món ăn đó có chất dinh dưỡng giúp cho cơ thể phát triển chiều cao. Ngoài ra cần tham gia các hoạt động vui chơi, vận động. Vận động giúp người phát triển cao lên. Nếu so với các cháu cùng lứa tuổi, cháu nào hay vận động thì thường cao hơn bạn ít vận động từ 4-7 cm. Ngoài ra cần phải chú ý ngủ tốt. Các nhà khoa học đã phát hiện, khi ngủ trong cơ thể có khả năng sinh ra rất nhiều chất kích thích ảnh hưởng giúp người ta phát triển.

Vì sao mùa hè ngủ vẫn phải đắp chăn kín bụng?

   Da bụng của chúng ta khá mỏng khó giữ ấm. Dạ dày ruột trong bụng đều sợ lạnh. Nếu khi ngủ không đắp chăn kín bụng, lỡ bị lạnh thì dạ dày, ruột sẽ bị đầy, kết quả là dẫn đến đau bụng và đi lỏng, nhiều khi còn thấy bụng sôi lên ùng ục. Cho nên các bạn nên nhớ đi ngủ vào mùa hè cũng cần phải đắp chăn cho kín bụng

Cơ thể người ta có bao nhiêu miếng xương?

   Cơ thể người ta đuợc dựng lên bởi bộ xương. Bộ xương do rất nhiều miếng xương dài, ngắn, tròn, dẹt, to nhỏ khác nhau kết hợp lại. Toàn thân con người có 206 miếng xương. Trong đó dài nhất là xương đùi, nhỏ nhất là ba mảnh xương màng tai chỉ bằng hạt vừng.

   Ngoài tác dụng nâng đỡ cơ thể, giúp cơ thể cử động ra có một số xương còn liên kết quây lại với nhau thành khoang rỗng để bảo vệ các bộ phận đặc biệt quan trọng của cơ thể. Ví dụ như xương sọ do tám mảnh xương liên kết với nhau để bảo vệ não.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS