Được tạo bởi Blogger.
RSS

Quả tim có nghỉ không?

Vì sao bị lạnh môi người ta lại thâm?

    Con người ta nếu bị lạnh thì môi hồng chuyển sang màu thâm tím. Đó chủ yếu là do ảnh hưởng của khí hậu lạnh đến huyết dịch ở trong da. Da trên môi so với da các nơi khác thường non hơn, hơn nữa, môi biến sắc cũng đặc biệt làm cho người ta chú ý. Nói chung mọi người đều cho rằng sau khi bị lạnh thì môi sẽ thâm.
   Sau khi da lạnh, trung khu thần kinh lập tức ra lệnh cho huyết quản co lại, để giảm bớt sự tán phát nhiệt lượng trong cơ thể. Nhưng nếu bị lạnh thời gian dài, cảm giác thần kinh cơ bản vô hiệu, ngược lại dẫn đến huyết quản căng ra, làm cho tốc độ máu chảy ở chỗ này bị chậm lại, không ít lòng trắng trứng của máu liền tích tục lại đây, theo đó huyết dịch biến thành màu tím xanh. Đó chính là nguyên nhân cơ bản khi người ta bị lạnh thì môi sẽ tím bầm.

 Vì sao tim người ta đập không ngừng?

 Vì sao tim người ta đập không ngừng?


   Quả tim đập bình thường nó có liên quan chủ yếu đến sự cấu thành khí quan của nó. Buồng tim do đậu phòng kết, phòng thất kết và những bó dây tạo thành. Dưới những bó dây lại chia ra những chi nhánh nhỏ, phân bố ở trong cơ xung quanh hai buồng tim. Những phân chia cơ cấu này đều có công năng sinh lý đặc biệt độc đáo của chúng và đều có thể tự động phát ra tín hiệu khiến cho cơ thịt của buồng tim hưng phấn lên, thúc đẩy cho buồng tim đập không ngừng, bảo đảm sự tuần hoàn máu trong cơ thể.

Việc đập của trái tim cũng liên quan đến thần kinh, khi đầu óc căng thẳng hoặc vận động mạnh mẽ thì tim đập mạnh hơn, nhanh hơn, khi ngủ hoặc khi tĩnh tâm dưỡng thần thì tim đập chậm hơn. Tất nhiên đó chủ yếu là vấn đề nhanh và chậm. Điều thật sự làm cho trái tim không ngừng đập vẫn là cấu tạo tổ chức đặc thù của chính bản thân trái tim.

Vì sao bị lạnh lại đau bụng đi lỏng?

   Khi bụng người ta bị lạnh thì đường ruột rất dễ bị viêm. Sau khi nhu động ruột không ngừng căng lên, nước, hơi và bã thức ở trong đó bị quấy động nhiều lần. Bị sự va đập như vậy trong bụng không tránh khỏi bị sôi lên lục bục, cảm giác đau đớn cũng tăng lên. Ít lâu sau, những nước phân vật loãng không còn cách nào để dừng lại trong đường ruột được nữa đều bị bài tiết ra ngoài. Cho nên chúng ta phải chú ý không được để cho bụng bị lạnh, tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ.




  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS