Được tạo bởi Blogger.
RSS

Tại sao lại gây ra bệnh viêm mắt hột viêm tấy

Lẹo mắt là hiện tượng gì?


Lẹo mắt là hiện tượng gì?


    Trên rìa mắt của chúng ta có rất nhiều tuyến dịch nhầy như những bình dầu nhỏ. Chất nhờn tiết ra từ những tuyến đó được bôi trên mí mắt và lông mi, có tác dụng bảo vệ mắt.     Nếu không giữ vệ sinh, không rửa mặt thường xuyên và lấy tay bẩn dụi mắt hoặc lau mắt bằng khăn bẩn thì vi khuẩn gây bệnh sẽ dính vào mắt, dẫn đến viêm những tuyến dịch nhầy nhỏ, đó làm mọc mụn lẹo, mí mắt sưng đỏ, đau. Khi đã mọc lẹo không nên nặn bóp mà phải nhờ thầy thuốc điều trị.

Vì sao có người bị đau mắt hột viêm tấy?

    Đau mắt hột viêm tấy hay còn gọi là mắt trộm kim là một loại bệnh về mắt. Tên gọi trên là nhìn thấy trạng thái phát bệnh, vi chỗ bị bệnh thường đỏ mọng lên giống như hạt lúa mạch. Bệnh đau mắt này chủ yếu là không giữ vệ sinh gây nên. Dùng tay bẩn hoặc khăn bẩn lau mắt đem theo những vi khuẩn gây mủ vào mắt làm cho tổ chức gọi là tuyến thái thị ở bên cạnh lông mày bị nhiễm độc thành viêm, thế là bị đau mắt hột viêm tấy. Bị đau mắt hột viêm tấy nên dùng khăn mặt nóng đắp lên mắt mỗi ngày 4-5 lần, mỗi lần khoảng 10 phút, trong vòng mấy ngày sau bệnh có thể thuyên giảm và khỏi sưng đỏ. Nếu chỗ sưng đỏ không giảm, thậm chí còn mưng mủ thì phải kịp thời đến bác sĩ để chữa trị. Tuyệt đối không được dùng thuốc tuỳ tiện để tránh xảy ra tai nạn ngoài ý muốn.

Vì sao khóc lâu quầng mắt đỏ lên?

    Có những cháu bé rất hay khóc, lại khóc đai, càng dỗ lại càng khóc, khóc đến nỗi quầng mắt đỏ lên, mi mắt sưng húp. Do mí mắt rất mỏng, mạch máu lại tương đối nhiều, khóc lâu mạch máu căng ra, máu dồn đến nhiều làm quanh mắt đỏ mọng. Tuổi nhi đồng khi khóc thường nhắm hai mắt, lốp cơ dưới mí mắt cũng co chặt lại, máu trong mạch máu ở mí mắt không lưu thông được, hai tay lại luôn dụi mắt, mí mắt tích đọng dần những nước mắt ứa ra làm cho nó sưng húp một thòi gian.


Người ta có thể ăn bất cứ thứ gì không?

    Cơ thể chúng ta có nhu cầu được cung cấp đều đặn một số chất: Chất đạm, đường, chất béo, sinh tố và muối khoáng. Chính thức ăn có vai trò cung cấp những chất đó, theo những tỷ lệ đúng đều cần thiết cho cơ thể.

    Thức ăn là nhiên liệu của cơ thể chúng ta. Nó cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Thức ăn giàu năng lượng hơn cả là những chất chứa nhiều đường và chất béo: Mật ong, sữa, phó mát. Chất đạm thường có trong thịt cá, rất cần cho cơ thể con người, đặc biệt là đối với trẻ con đang lớn, nó nằm trong thành phần cấu tạo nên cơ thể chúng ta. Điều không thể thiếu được nữa là nhờ có rau quả tươi mà chúng ta không bị thiếu các sinh tố và muối khoáng.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS