Được tạo bởi Blogger.
RSS

Tại sao lại mọc răng không đều

Vì sao có người răng mọc không đểu?

    Nói chung trẻ em mọc răng sữa thì mọc rất đều, nhưng đến khi thay răng thì răng mọc không đểu nữa. Chủ yếu là do không giữ gìn răng sữa tốt mà ra.

Tại sao lại mọc răng không đều


    Mút ngón tay dễ sinh ra răng hàm trên nhô ra. Ăn nhiều đường dẫn đến sâu răng, rồi bị sứt, xỉa răng làm cho kẽ răng bị hở nhiều, tạo thành răng khấp khểnh. Muốn làm cho răng mọc chỉnh tể đẹp đẽ nhất định phải có thói quen bảo vệ răng tốt, sửa những tật xấu để có lợi cho việc mọc hàm răng đẹp.

Vì sao lại máy mắt?

    Máy mắt là do lốp cơ ở quanh mắt bị kích thích gây ra. Nguyên nhân dẫn đến máy mắt khá nhiều. Ví dụ xem sách lâu làm cho mỏi mắt, ngủ đêm quá ít, kết mạc mắt bị viêm, ban ngày chơi đùa quá mệt rồi mắt bị ánh sáng mạnh hoặc thuốc hoá học kích thích, hoặc có vật gì đó rơi vào trong mắt… đểu gây ra máy mắt. Khi bạn bị máy mắt chỉ cần nhắm mắt lại nghỉ một lát, xoa bóp bên ngoài mắt hoặc lấy khăn nóng đắp qua là sẽ không bị máy mắt nữa.

Bạn có nên ăn gì tuỳ thích không?

    Nếu cơ thể chúng ta không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thì cơ thể sẽ yếu đi. Nhưng nếu ăn quá lượng cần thiết cơ thể không thể hấp thụ được, do lượng thức ăn quá thừa này làm cho cơ thể béo lên.

    Số năng lượng thức ăn hàng ngày vào cơ thể được đo bằng calo. Nhưng không phải ai cũng cần một lượng calo như nhau. Điều này tuỳ thuộc vào độ tuổi, chiều cao và trọng lượng, thậm chí cả công việc của mỗi người. Chẳng hạn một nhân viên văn phòng tiêu thụ năng lượng nhiều hơn một tiều phu, năng lượng cho một đứa trẻ đang lớn cần nhiều hơn một người già. Như vậy mỗi người phải tìm thấy trong thức ăn số lượng calo ứng với nhu cầu của mình. Nếu chúng ta ăn quá độ, calo thừa chuyển thành mỡ. Vì thế trọng lượng của ta tăng lên và điều này có thể nguy hại đến sức khoẻ của chúng ta.

Vì sao vào mùa nóng có người lại có rôm?

    Rôm cũng là một loại bệnh ngoài da, nhưng nó có tính thời tiết rất mạnh, chủ yếu phát bệnh vào những ngày viêm nhiệt mùa hè và những ngày khô nhiệt đầu mùa thu.

    Nguyên nhân chủ yếu có rôm là ra mồ hôi quá nhiều nhưng lại không bài tiết ra được hết. Khí hậu oi bức, mặc áo dày và không thấm mồ hôi dễ khiến cho người ta sinh ra rôm xảy nhất. Nhưng cũng cần phải vạch ra rằng, rôm xảy có liên quan nhất định đến tình trạng da của một số người. Có người da tốt dù có ra nhiều mồ hôi như thế nào họ cũng không có rôm. Để tránh sinh ra rôm xảy, cố gắng làm thế nào để ít ra mồ hôi, nên tắm nhiều, ít ra ngoài nắng.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS