Được tạo bởi Blogger.
RSS

Lông my có tác dụng gì ?

Tác dụng của lông mày lông my như thế nào ?

    Ngoài tác dụng tăng thêm vẻ đẹp của mắt, lông mày và lông my của con người còn dùng để bảo vệ mắt.

Lông my có tác dụng gì ?

    Lông mày và lông my cùng tạo thành phòng tuyến thứ nhất của mắt, chúng có khả năng ngăn bụi và côn trùng nhỏ trong không trung bay vào làm hại mắt. Khi chảy mồ hôi hay nước mưa rơi lên mặt, mồ hôi và nước mưa sẽ chảy theo lông mày lông my ra ngoài chứ không chảy vào trong mắt. Cho nên các bạn phải chú ý bảo vệ lông mày lông my, không nên nhổ hoặc cắt ngắn nó đi, để nó luôn luôn canh phòng giữ gìn bảo vệ mắt.

Vì sao lai hắt xì hơi ?

    Hắt hơi là một hành vi sinh lý phát ra tự bản năng của cơ thể con người. Vê căn bản nó không chịu sự chế ức của ý chí con người, chỉ cần ngoại giới có đủ điều kiện phát sinh để hắt hơi là việc hắt hơi tất phải xảy ra và vào thời gian nào, vào trường hợp thì không thể định trước được.

    Người cảm cúm có thể hắt hơi, đó là người ta đột nhiên bị lạnh, không khí lạnh nhập vào cơ thể, lập tức dẫn đến phản ứng tầng đại não. Đồng thời hồ tiêu, ớt làm cho không khí hoặc nhung mao bị cay hoặc côn trùng nhỏ, dị vật bay vào mũi cũng lập tức dẫn đến phản ứng của tầng đại não. Biểu hiện chủ yêu của phản ứng này là hắt xì hơi, tức là hít mạnh một hơi vào trong phổi, tiếp đó các cơ bắp của ngực đột nhiên co lại, rồi lại dùng sức thông qua mũi và mồm bỗng nhiên hắt được một hơi rất mạnh ra ngoài, thậm chí toàn thân có thể rung lên.

Thế nào là sởn da gà ?

    Lạnh và sợ hãi làm co lại các cơ nhỏ tí xíu vốn giữ lông của chúng ta. Lông dựng đứng lên, kéo nâng lên mảng da xung quanh thành vô số những  mụn da nhỏ. Khi đó bề mặt da trở nên gồ ghề giống như da loài gà vịt bị vặt lông.

    Tất cả động vật có vú đều có lông trên thân thể, lông bảo vệ cơ thể chống lại lạnh. Khi nhiệt độ bên ngoài hạ xuống thấp lông tự dưng đứng lên. Cũng . vì thê mà mèo có thể to ra khi trời rét.

    Con người ít lông hơn những động vật có vú khác, nhưng khi bị lạnh lớp lông tơ của chúng ta cũng dựng đứng lên. Đấy chính là hiện tượng sởn da gà.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS