Được tạo bởi Blogger.
RSS

Con người có thể truyền điện?

Vì sao người có thể truyền điện ?

    Cuộc sống ngày càng hiện đại, việc sử dụng điện càng ngày càng nhiều. Song chúng ta phải hết sức chú ý dòng điện an toàn vì cơ thể người ta có thể truyền điện.

   Sở dĩ cơ thể ta có thể truyền điện chủ yếu là vì trong cơ thể người ta có rất nhiều nước, mà nước là vật môi giới dẫn diện. Theo các nhà khoa học phân tích, nước trong con người ta chiếm 70% thể trọng, trong đó có máu, mồ hôi, dịch lâm ba, dịch tuỷ não v.v… Thành phần chủ yếu của những dịch này đều là nước, ngay đến các tế bào xương, bắp thịt, da v.v… cũng đều đầy nước. Chính vì vậy, khi người ta chạm đến dòng điện, lập tức nó truyền ngay điện vào người, gây nên tai nạn điện giật. Cho nên bình thường chúng ta dùng điện nhất định phải lưu ý, tuyệt đối không nên dùng tay ướt sờ vào công tắc điện, vào đui, vào bóng đèn Khi có mưa và sấm sét, không được tránh mưa ồ dưới gốc cây to, càng không nên đứng gần cột điện cao thê để tránh xảy ra nguy hiểm.

Cái gì làm cho ta khóc?

   Nước mắt được sinh ra từ các cơ quan nhỏ phía sau mắt, những tuyến hạch nước mắt. Nó có tác dụng làm ướt thành ngoài của cầu mắt. Nhưng khi hạch quá nhiều, nước mắt sẽtràn ra và chảy xuống má.

Cái gì làm cho ta khóc?


    Nước mắt làm ướt thành mắt, giúp cho mắt luôn được trong suốt. Ngoài ra còn bảo vệ mắt chống nhiễm trùng bởi trong nước mắt có chứa một chất có thể diệt vi trùng. Nước mắt được phân trải trên bề mặt của mắt nhờ các cử động của mi mắt. Sau đó nước mắt được tải ra nhờ các tuyến dẫn nước mắt đến bên trong mũi. Khi rơi vào trạng thái đau đớn hay cảm xúc, nước mắt trở nên nhiều một cách không bình thường, đường dẫn nước mắt không thải kịp, nước mắt tràn ra ngoài, đấy là trường hợp chúng ta khóc.

Vì sao người ta cứ phải luôn chớp mắt?

   Người ta cứ phải luôn chớp mắt một cách rất tự nhiên, một người bình thường cứ 2-8 giây lại chốp mắt một lần. Đó là cách tự bảo vệ mắt của cơ thể con người.

   Bên ngoài nhãn cầu có một lớp màng mỏng rất mềm, chỉ một tí bụi bay vào mắt đã thấy khó chịu, lúc này chỉ cần chớp chốp mắt, mí mắt sẽ đưa một sô nước mắt bôi đều lên bề mặt của mắt, rửa sạch bụi bặm đáng ghét đó đi. Ngoài ra nếu cô” tình không chớp mắt, mắt sẽ vừa khô vừa xót. Thường xuyên chớp mắt sẽ làm cho mắt được nghỉ ngơi, nếu bất chợt gặp phải ánh sáng mạnh, bạn hãy chớp mắt vài cái rất tự nhiên để mắt làm quen với ánh sáng đó.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS