Được tạo bởi Blogger.
RSS

Biển mặn nhất, sông dài nhất và dãy san hô lớn nhất?

Biển mặn nhất ở đâu?

     Biển Chết nằm ở biên giới Israel và Jordani là biển mặt nhất thế giới. Nước ở đây mặn gấp 10 lần độ mặn trung bình của các đại dương.

     Đó là một biển kín, không thông với bất kỳ một đại dương nào. Phần lớn lượng nước ở đây đều từ sông Jourdain đổ vào, nó còn được cung cấp thêm bởi những suối khoáng có độ mặn rất cao. Vì nằm trong vùng khí hậu khô và nóng nên nước trong biển Chết bị bốchơi nhiều, do đó có hàm lượng muối rất lớn. Ở biển Chết không hề có cá. Không một động vật nào có thể sinh sống trong nước có độ mặn như thế, thậm chí vùng ra biển này cũng bịmột lớp muối dày bao phủ. Nước mặn đến nỗi người ta bị rơi xuống mà không bị chìm. Bờ biển chết cũng là nơi mà đất liền thấp nhất thế giới: 393m dưới mực nước biển.

Sông dài nhất ở đâu?

     Sông Nin là một con sông dài nhất ở Châu Phi có chiều dài 6670km. Sông Amazon thuộc vùng Nam mỹ dài 6448 km. Toàn bộ sông Misissippi Misouri dài 5970km.

    Khó có thể biết chính xác các con sông bắt nguồn và kết thúc ởđâu. Bởi vì hầu hết các sông đều có nhiều nhánh và nước chia về nhiều nhánh trước khi đổ ra biển. Liệu có phải sông Nin bắt nguồn từ hồ Victoria như nhiều tài liệu đã nói không? Trên thực tế, sông Nin bắt nguồn từ rất xa, từ con sông Kagera. Sông này đổ vào hồ Victoria và cung cấp nước cho sông Nin. Ở đây, sông Nikagera hợp lại và tạo thành con sông lớn dài 6670km.

    Sông Amazon đổ ra biển qua nhiều nhánh, trong đó Canal do Norte là nhánh sông chính. Nhưng nếu tính cả nhánh sông Rió Gara thì chiều dài của sông Amazon là 6750km.

Ở đâu có rặng san hô lớn nhất?

     Đảo Gande Banniene trải dài hơn 2000 km dọc theo bờ biển Đông Bắc úc là quần thể san hô lớn nhất thế giới.

rặng san hô lớn nhất


     San hô là những bộ xương bằng đá vôi vốn tao nên các tế bào của một loài động vật biển gọi là Polip hoặc trùng san hô. Chúng thường phát triển ở vùng đáy biển khoan, ở những vùng biển nóng chúng thường tập trung thành những tập đoàn lớn nhỏ lên mặt biển và tạo thành những hòn đảo hay dãy đá ngầm.

     Đảo Gande Barnhniere chạy song song với bờ biển Úc và cách bờ biển khoảng 50 km về phía Bắc đảo rộng chưa đến 20 km, nhưng về phía Nam những dãy đá có thể lan rộng đến 325 km ra ngoài biển. Như vậy chỉ có hơn một chục lối nhỏ cho phép đi qua dãy đá ngầm này, vốn rất nguy hiểm đôi với tàu bè qua lại.

     Đảo Gande Banniere có hơn 340 loài cá loài san hô khác nhau về kích thước và màu sắc. Rất nhiều loài cá và sinh vật biển như sao biển đến đây cư trú. Một số loài sao biển đã phá huỷ lớp Polyp của san hô và tạo thành những kẽ hở thực sự trong đảo này.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS