Được tạo bởi Blogger.
RSS

Vì sao một số loại nhựa vào mùa đông lại cứng hơn ?

Ánh sáng đèn điện sản sinh ra như thế nào ?
    Bạn chỉ cần chạm nhẹ tay vào công tắc điện là đèn điện lập tức sáng choang, đem lại cho chúng ta ánh sáng. Vậy thì tại sao đèn điện có thể phát sáng, ánh sáng này sản sinh ra như thê nào ?

Ánh sáng đèn điện sản sinh ra như thế nào ?


    Đèn điện muốn sáng trước hết phải có nguồn điện, giới tự nhiên có rất nhiều sóng, nguyên nhân sản sinh có nhiều, như sóng nước là do chấn động của nước sản sinh ra, sóng âm thanh là do chấn động của vật thể sản sinh ra v.v… Trước hết là một loại sóng điện từ, nó sản sinh ra sau khi nối điện, gây tác dụng trong đó là dây kim loại trong bóng đèn hoặc ống đèn, như dây tóc trong bóng đèn sau khi nối điện, nhiệt độ cao đến 2.300°c. Lúc đó các nguyên tử sản sinh ra sự vận động cực lớp. Trong sự vận động không ngừng này sẽ không ngừng phóng ra từng nguồn từng nguồn năng lượng, hình thức biểu hiện cùa năng lượng này chính là phát sáng. Ánh sáng đèn điện được sản sinh ra là như vậy.

Vì sao có một số loại nhựa vào mùa đông trở nên cứng ?

    Có một số đồ dùng bằng nhựa hàng ngày dùng như dép nhựa, khăn bàn nhựa, khi trời ấm áp thì nó mềm mại, nhưng khi thời tiết lạnh chúng lại trỏ nên cứng.

    Nguyên nhân chủ yếu trong đó có liên quan đến sự biến hoá của chất nhựa. Khi sản xuất thì nó mềm. trong khí hậu ôn hoà thì dùng nó rất tốt, nhưng vào mùa đông giá lạnh công hiệu của nó không cao nữa, nó không chịu được lạnh.

Vì sao cái dù lại giúp người ta nhảy xuống đất được an toàn ?

    Người nhảy từ trên máy bay xuống, tốc độ rơi rất nhanh, nhưng nhờ cái dù mở ra sẽ bị gió thổi làm cho căng phồng lên giống như một cây nấm bay lượn trên không trung, nên tốc độ rơi giảm đi rất nhiều. Trong quá trình dù rơi và cuối cùng tiếp đất, người nhảy dù đều có thể điều chỉnh một cách hợp lý tư thế của mình để bảo đảm tiếp đất được an toàn.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS