Được tạo bởi Blogger.
RSS

Bế động vật con người có thể nhiễm bệnh không?

Ẵm bế động vật có truyền bệnh cho người không?

   Một số người có thói quen thíchnuôi chó, mèo, chim hoặc một số  động vật khác cho vui. Những động vật đó được chủ nuôi xem như trẻ nhỏ,thường xuyên ẵm, bế trong lòng thậm chí còn cho chúng ngủ cùng giường.

bế động vật có truyền bệnh cho người không?


   Các bạn nên biết rằng khi ôm những con thú này vào lòng hoặc ngủ cùng với chúng thì rận rệp trên mình chúng sẽ chạy sang cơ thể bạn. Nước dãi, phân, nước tiểu của chó có một loại vi rút có thể gây bệnh cho con người. Khuẩn bệnh trên thân thể chim hết sức dễ dàng khiến phụ nữ mang thai bị lây nhiễm. Nếu nhà bạn có nuôi động vật thì phải tiêm phòng cho chúng, phải năng tắm rửa, không nên cho chúng ngủ cùng và cần phải xử lý tốt chất thải của chúng, sau đó mới hưởng thụ niềm vui do chúng mang lại cho bạn.

Bệnh răng và cận thị có liên quan gì đến nhau?

   Có rất nhiều bạn tuổi còn nhỏ mà đã phải đeo kính cận rồi. Vì sao lại như vậy?

   Một lý do là có một số bạn nhỏ có thói quen học tập không tốt, khi xem sách, học bài, mắt để gần sách vở quá hoặc là xem ti vi quá nhiều. Một lý do khác là do cha mẹ cận thị mà di truyền cho con.

   Nhưng các bạn nhỏ vẫn chưa biết đến bệnh răng cũng ảnh hưởng đến thị lực. Các nhà khoa học cho biết những trẻ em bị bệnh răng bẩm sinh thì phần đông mắt có độ tụ quang không tốt. Điều đó chứng tỏ bệnh răng sẽ tạo thành mắt cận thị. Cho nên các bạn nhỏ nếu phát hiện mắt bị cận thị,nhất định phải kiểm tra răng xem có bị bệnh hay không. Cũng có khi bệnh răng được chữa khỏi thì thị lực của bạn sẽ được cải thiện và phục hồi đấy.

Không nên dùng nước chè để uống thuốc là vì sao?

   Khi uống thuốc bổ hay thuốc bệnh, thầy thuốc luôn dặn chúng ta là phải dùng nước sôi để nguội mà uống thuốc, không nên dùng nước chè. Vì sao lại như vậy?

   Bởi vì thành phần của nước chè rất phức tạp. Khi hãm lá chè trong nước sôi, rất nhiều chất trong lá chè tan vào trong nước. Trong lá chè có rất nhiều loại chất khoáng, vitamin, capein, trong đó có một loại chất là axít tamíc. Axít tamíc đặc biệt thích kết hợp với chất kiềm.

   Có rất nhiều loại thuốc có tính chất kiềm, hễ gặp phải axít tanic là chúng rất nhanh kết hợp, thế là thuốc uống bị biến thành một thức hoà tan, uống nó chẳng khác gì uống nước lã vậy.

   Axít tanic không chỉ dễ dàng phát sinh kết hợp với những chất kiềm mà còn giảm hiệu quả của rất nhiều dược chất khác. Vì vậy chúng ta không nên dùng nước chè để uống thuốc.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS