Được tạo bởi Blogger.
RSS

Vì sao mùa đông thường đi tiểu nhiều

Vì sao ăn nhanh lại không tốt?


Vì sao ăn nhanh lại không tốt?


    Khi ăn, thức ăn vào trong miệng được răng nhai nát, đồng thời hoà quyện với nước bọt rồi mối nuốt. Thức ăn được nhai nát khi vào trong dạ dày sẽ dễ dàng được tiêu hoá và hấp thụ. Nếu ăn cơm quá nhanh mới nhai trệu trạo đã nuốt, sa khi vào dạ dày, dạ dày và ruột sẽ phải làm việc vất vả hơn, mà thức ăn lại không có nhiều dịch tiêu hoá để tiêu chẳng những gây khó tiêu mà còn dễ bị đau dạ dày hơn. Cho nên khi ăn cơm hay bất cứ việc gì các bạn nhất thiết không được ăn vội vàng vì ăn vôi không có lợi cho cơ thể.

Nước tiểu từ đâu mà ra?

    Ở phía trong thắt lưng cơ thể chúng ta có hai  quả thận. Khi máu trong cơ thể chảy tới thận thì có nước, muối thừa trong máu và chất cặn bã sinh ra trong cơ thể sẽ được lọc ra sau đó qua 2 ống dẫn nước tiểu được chảy vào túi đựng nưóc tiểu là bọng đái. Đó chính là nước tiểu. Khi nước tiểu được chứa đầy bọng đái, người ta sẽ thấy không nhịn được nữa phải đi tiểu.

Vì sao đến mùa đông, nước tiểu lại rất nhiều?

   Mùa đông đến, mọi người đều rất hay đi tiểu,nhiều người không hiểu cứ tưởng mình mắc bệnh già. Thực ra điều này không ngại, nguyên nhân chính là do trời rét.

   Hàng ngày chúng ta đều phải uống nước. Số nước đó đi đâu? Nước vào trong cơ thể, vận chuyển trong cơ thể đem theo một số chất cặn bã không cần thiết, sau đó trở thành nước tiểu, thành mồ hôi thải ra ngoài. Vào mùa đông trời lạnh, chúng ta ra ít mồ hôi, nước cùng muối thừa trong cơ thể và chất cặn bã chỉ còn có biến thành nước tiểu để được ra ngoài. Cho nên vào mùa đông người ta rất hay đi tiểu.

Vì sao lại có trẻ hay đái dầm?

   Khi người ta ngủ, tế bào trong não cũng nghỉ ngơi, nhưng vẫn có một bộ phận trực ban không nghỉ. Trong số “nhân viên trực ban” này có tế bào phụ trách đi tiểu, chúng vừa làm vừa nghỉ chứ không nghỉ ngơi hoàn toàn. Ban đêm trong bọng đái chứa đầy nước tiểu căng lên đồng thời nhanh chóng phát ra tín hiệu, báo cáo với nhân viên trực ban trong não. Nhân viên trực ban đi tiểu tỉnh dậy, đánh thức các tế bào xung quanh, khi ấy người ta sẽ thức giấc trở dậy đi tiểu. Nhưng nếu những bạn nhỏ nào ban ngày chơi đùa mệt quá, đêm ngủ say như chết, ngay cả nhân viên trực ban đi tiểu trong não cũng nghỉ nốt, khi nhiều nước tiểu cũng không biết gì cho nên sinh ra đái dầm.




  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS